Xóa bỏ tranh cãi vợ chồng bằng những cách đơn giản nhưng hiệu quả

Tranh cãi là không thể tránh khỏi trong đời sống hôn nhân Tuy nhiên đừng quá lo lắng về vấn đề này nếu bạn thực hiện tốt một trong những điều sau:

Mẹo đẹp mặn mà dù đã 30 tuổi
101 cách để phụ nữ kinh doanh, kiếm tiền (phần 3)
101 cách để phụ nữ kinh doanh, kiếm tiền (phần 2)



Mỉm cười nếu có thể
Trong bất kỳ “cuộc chiến” nào, luôn có một người thực sự “điên” và một người không “điên”. Người giữ được bình tĩnh hơn nên tìm cách làm chệch hướng “cuộc chiến” như bông đùa hay cố tình tạo hành động “ngô nghê” khiến kẻ thù phải bật cười.
Không tự đặt mình trong các rắc rối
Có nhiều người ưa mạo hiểm và luôn tự đặt mình vào các rắc rối. Để thử lòng ông chồng yêu mến, một cô nàng đã thuê người tán tỉnh chồng. Kết quả là ông chồng đổ xiêu vẹo, quyết định bỏ vợ đi theo nhân tình. Khi bị người bao quanh trách mình dại, cô đó cự nự và cho rằng cô không sai Bởi chồng cô vốn có tính lăng nhăng, không bồ bịch lần này, thì lần khác cũng sẽ đi theo gái.
Đừng bao giờ chỉ trích
Mỗi khi cáu giận, cả vợ và chồng thường rất nóng nảy, sẵn sàng “chiến đấu” với nhau theo kiểu “lành làm gáo, vỡ làm môi”. Chính sự thiếu kiềm chế đã khiến cho các cặp uyên ương hạnh phúc trước đây dành cho nhau những lời “khiến trái tim đau đớn”.
Tới khi bình tĩnh, họ mới ăn năn thì đã quá muộn. Lời nói cũng như cốc nước, đã đổ đi thì không thể lấy lại được. Do vậy, lời khuyên mà các chuyên gia tâm lý đưa ra chính là các cặp đôi tuyệt đối tránh chỉ trích, cạnh khóe nhau.
Hãy sinh con
Sinh con vừa là nghĩa vụ, trách nhiệm và quyền lợi của mỗi gia đình. Nhiều cặp vợ chồng muốn dành nhiều thời gian cho nhau nên họ tạm dừng kế hoạch “sản xuất thiên thần” để đi du lịch, chơi bời. nhưng họ không biết rằng quyết định đó đã và đang tạo nên “hiểm họa” cho cuộc hôn nhân của mình.
Con cái sẽ giúp vợ chồng gắn bó với nhau hơn. Không ít các cặp đôi đã ly dị tâm sự rằng họ không thể sống với nhau tới đầu bạc răng long chỉ Bởi vì trong nhà thiếu vắng tiếng cười trẻ thơ. Họ giải thích, thời gian đầu sau khi cưới, vợ chồng chỉ muốn có không gian, thời gian riêng dành cho nhau.
Nhưng mà chỉ vài năm sau, cuộc sống sẽ nhạt nhẽo nếu không có em bé để hai vợ chồng cùng chăm nom. Vì thế, con cái là một trong các yếu tố vô cùng quan trọng gìn giữ hạnh phúc gia đình.
Chăm lo đời sống chăn gối
Vợ chồng gắn kết với nhau Bởi tình yêu, cuộc sống gia đình và cả sex. Dù là phương Tây ồn ã hay phương Đông ý nhị, các cặp đôi đều thăng hoa với những cơn cuồng say trên giường. Chăm lo cho đời sống chăn gối cũng là chăm lo cho cuộc hôn nhân của mình.
Trong cuộc sống tân tiến, con người thường dành thời gian cho công việc nhiều hơn, đặc biệt là với người thành đạt. Những khoảng thời gian riêng tư nhất, thầm kín nhất đã bị lấy mất khiến không ít cặp vợ chồng liên tục nhịn sex.
Các chuyên gia bình chọn đây là quyết định cực kỳ ngu ngốc Bởi cuộc sống tình dục bị bỏ rơi có thể khiến hôn nhân trục trặc rồi đổ vỡ.
Tạo không gian riêng cho bạn đời
Vợ chồng yêu nhau, gắn kết với nhau thì phải liên kết và luôn hướng tới nhau, hướng tới gia đình để thi công một mái ấm thật yên bình, hạnh phúc.
Chính vì vậy những bà mẹ tử trận cả cuộc đời, cả bản thân để lo cho chồng con luôn được tôn vinh. Thế nhưng mà, trong cuộc sống tân tiến, việc một người chỉ biết tử trận chưa hẳn đã mang lại hạnh phúc thực sự Do mỗi nhân loại đều cần có không gian riêng.
Không gian riêng giúp tinh thần thoải mái, tạo cảm giác mới lạ để khi về với gia đình, mọi việc trở nên nhẹ nhàng hơn.
Luôn duy trì tình cảm và những cử chỉ lãng mạn
Những cử chỉ chiều chuộng, tình cảm, lãng mạn chính là nhân tố cần thiết để nuôi dưỡng, duy trì hạnh phúc gia đình bền vững. Nhiều cặp vợ chồng ngay sau khi cưới với biết bao lo toan của cuộc sống thường nhật đã vô tình để lãng quên sự niềm nở, những cử chỉ lãng mạn, âu yếu lẫn nhau khiến đời sống hôn nhân ngày càng trở nên tẻ nhạt, nhàm chán;
Chính bởi vì vậy, dù đã là vợ chồng, dù đã có con cái nhưng các bạn hãy luôn dành cho nhau những phút giây riêng tư, những cử chỉ âu yếm, những cái ôm hôn nhẹ nhàng để tình cảm vợ chồng luôn được hâm nóng. đôi lúc hãy hẹn hò cùng nhau, cùng đi xem phi, đi nghe nhạc, đi dạo,… chỉ có riêng 2 người hay dành cho nhau những bất ngờ nho nhỏ, những món quà ý nghĩa,… nhất định bạn sẽ có được những cảm xúc thật tuyệt vời đấy nhé.
Xem thêm tại:
5 phương pháp khắc phục núm vú thâm bạn nên biết
“Tuyệt chiêu” làm hồng nhũ hoa bằng… tinh dầu dừa
Nỗi lo sau sinh của phụ nữ: núm vú bị thâm đen

Nhận xét